สิ้นเกจิดัง แห่งเมืองกรุงเก่า หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก หรือ พระมงคลสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิริอายุสิริอายุรวม 95 ปี 7 เดือน 10 วัน 76 พรรษา

วันที่ 20 ก.ค. พระเมธีวราภรณ์(พระมหาเชิดชัย) รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหาร เปิดเผยว่า หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก หรือในสมณศักดิ์ พระราชทินนามที่ พระมงคลสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยาพระเกจิดังอันดับ 1 ของเมืองไทย เจ้าของเลสข้อมือหลวงพ่อรวย มรณภาพเมื่อเวลาประมาณ 21.00 นาฬิกา ของวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2560 ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพมหานคร ด้วยอาการสงบ สิริอายุรวม 95 ปี 7 เดือน 10 วัน 76 พรรษา ทำให้ลูกศิษย์ลูกหา และคนในอยุธยารู้สึกเสียใจในการจากไปของหลวงพ่อรวยที่เคารพศรัทธา และมีลูกศิษย์โพสต์แสดงความรู้สึกในเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก ทางคณะกรรมการและพระสงฆ์ จะได้ประชุมหารือการจัดงานและจะนำสรีระของหลวงพ่อรวยกลับวัดตะโกเมื่อไหร่ เบื้องต้นในที่ประชุมจะนำกลับวัดตะโกในวันเสาร์ ที่ 22 ก.ค.2560 แต่ต้องหาข้อยุติอีกครั้งจะแจ้งให้ทราบเป็นทางการ นายศุภชัย หงส์ทองสุก อายุ 42 ปี ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อรวย กล่าวว่า หลวงพ่อรวยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ มานานหลายเดือนด้วยโรคชราจนมีอาการดีขึ้นตามลำดับเมื่อ 2-3 วัน หลวงพ่อยังแข็งแรง ฉันอาหารได้เอง ประคองเดินเข้าห้องน้ำได้ ยิ้มแย้มแจ่มใส ถามตอบได้จนตัวเองคิดว่า อีกวันสองวันหลวงพ่อจะกลับวัดได้ แต่ไม่คิดว่า หลวงพ่อจะจากพวกเราไป ตนรู้สึกเสียใจร้องไห้ทั้งคืน ลูกศิษย์ทราบข่าวต่างเดินทางมาที่โรงพยาบาลหลายคนกราบสรีระหลวงพ่อรวย

พระมงคลสิทธาจารย์ (หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก) เป็นหนึ่งในบรรดาเกจิพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งเมืองกรุงเก่า ที่มีความขลังเป็นอมตะ หลวงพ่อรวย มีความเป็นอยู่สมถะ เรียบง่าย พูดน้อย ถามคำตอบคำ เป็นที่เคารพนับถือของศิษยานุศิษย์ทั่วประเทศ เก่งทางด้านเมตตา มหานิยม โชคลาภ วัตถุมงคลที่โด่งดังคือเลสข้อมือหลวงพ่อรวย ล่ำลือไปทั่วประเทศสร้างกี่ครั้งก็หมดในพริบตา เป็นที่นิยมของนักสะสมพระเครื่องทั่วประเทศ

หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก หรือในสมณศักดิ์ ราชทินนามที่ พระมงคลสิทธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพระเกจิอาจารย์แนวหน้าในยุคนี้ที่งดงามด้วยปฏิปทาศีลวัตรสัจคุณ ดำรงสมณเพศอย่างสมถะ เป็นพระนักปฏิบัติมากกว่าที่จะเป็นพระธรรมกถึก ทั้งเป็นพระนักพัฒนาทำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่วัดตะโก ท่านได้สืบทอดพุทธาคมมาจากหลวงพ่อชื่น วัดภาชี ผู้เป็นพระอุปัชฌาย์ ซึ่งสืบทอดวิชาพุทธาคม มาจากหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ผู้เป็นพระบูรพาจารย์ที่โด่งดังเลื่องลือกิตติศัพท์ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งสืบสายพุทธาคมโดยตรง จากหลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ
ที่เชี่ยวชาญวิชาอาคมโดดเด่นในด้านเมตตามหานิยม และคงกระพันชาตรีเป็นหนึ่ง อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
❤️ วิธีขอเลขเด็ด ❤️

จงตั้งจิตให้เป็นสมาธิ โดยหลับตาหายใจเข้า-ออกลึก ๆ สัก 1 นาที หรือจนรู้สึกว่าจิตใจสงบแล้ว พร้อมแล้ว ให้ลืมตาและอธิษฐานดังนี้

ข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว _____(บอกชื่อสกุลของท่าน)_____ ขอตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ข้าพเจ้าเคารพนับถือ _____(บอกชื่อของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ)_____

ขอบารมีท่านช่วยดลบันดาลเปิดดวงโชคลาภ บอกใบ้เลขเด็ด เลขนำโชค ให้ข้าพเจ้า ผ่านวงล้อเสี่ยงทายเลขเด็ดนี้ด้วยเทอญ
คลิก ” เสี่ยงทาย ” …