ขุดพบ “แม่ตะเคียน” คาดอายุกว่า 300 ปี ฝังอยู่ใต้น้ำนำขึ้นมาไว้บนดิน ตกกลางคืนชาวบ้านได้ยินเสียงโหยหวน รุ่งเช้าขุดต่อเจออีก 5 ท่อน เชื่อเป็นแม่ลูกกัน ชาวบ้านรู้ข่าวแห่ขอเลขเด็ด

นายชัยวัฒน์ ใสสุชล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลตากแดด อ.เมืองชุมพร ว่า เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่รถแบ็กโฮของผู้รับเหมาขุดขยายคลองชุมพรตามโครงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรมชลประทาน ได้ขุดพบไม้ตะเคียนอายุกว่า 300 ปี ฝังอยู่ในดิน จึงได้นำขึ้นมาวางไว้บนดิน และมีชาวบ้านที่รู้ข่าวแห่มาขูดขอเลขกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่า ทางผู้รับเหมาได้ใช้รถแบ็กโฮยกขึ้นจากคลองมาวางไว้ใกล้เสาสะพานข้ามคลอง โดย “ไม้ตะเคียน” ดังกล่าวมีความยาวจากโคนไปถึงปลายประมาณ 13 เมตร โคนต้นใหญ่ประมาณ 3 คนโอบ มีชาวบ้านนำผ้าสามสีมาผูกไว้ พร้อมนำเอาน้ำแดงเครื่องเซ่นมากราบไหว้ ส่วนบริเวณลำต้นของไม้ตะเคียนเต็มไปด้วยแป้งฝุ่นที่ชาวบ้านนำมาโรยตามผิวเนื้อไม้แล้วลูบถูขอโชคลาภตามความเชื่อของคนไทยที่ชอบเสี่ยงโชคหาเลขเด็ด ต่อมา นายสุนัย ชั่งสัจจา กำนันตำบลตากแดด ได้นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญแม่ตะเคียนพร้อมลูกตะเคียนอีก 5 ท่อน เพื่อนำขึ้นรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1337 ระนอง โดยใช้รถแบ็กโฮ รุ่น 3200 จำนวน 3 คัน ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงจะนำขึ้นรถบรรทุกและเคลื่อนย้ายไปยังวัดหนองหมุก หมู่ 6 ตำบลตากแดด อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งระหว่างที่กำลังจะขนย้าย ชาวบ้านได้นำประทัดมาขอเสี่ยงโชคขอเลขมาจุดถวายหลายพันนัด จนกระทั่งประทัดลูกใหญ่นัดสุดท้ายระเบิดได้มีแผ่นป้ายพร้อมหมายเลข 835, 8, 9 หลุดออกมา มีชาวบ้านคนหนึ่งเก็บไว้และหลายคนฮือเข้าไปใช้มือถือถ่ายบันทึกภาพ นอกจากนี้วัดหนองหมุกที่จะนำแม่ตะเคียนไปเก็บไว้ ถือว่าเป็นวัดที่เลื่องลือในการให้เลขเด็ด มีชาวบ้านทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดแห่มาขอเลขเด็ดกันทุกงวดอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
❤️ วิธีขอเลขเด็ด ❤️

จงตั้งจิตให้เป็นสมาธิ โดยหลับตาหายใจเข้า-ออกลึก ๆ สัก 1 นาที หรือจนรู้สึกว่าจิตใจสงบแล้ว พร้อมแล้ว ให้ลืมตาและอธิษฐานดังนี้

ข้าพเจ้า นาย/นาง/นางสาว _____(บอกชื่อสกุลของท่าน)_____ ขอตั้งจิตอธิษฐานถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ข้าพเจ้าเคารพนับถือ _____(บอกชื่อของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือ)_____

ขอบารมีท่านช่วยดลบันดาลเปิดดวงโชคลาภ บอกใบ้เลขเด็ด เลขนำโชค ให้ข้าพเจ้า ผ่านวงล้อเสี่ยงทายเลขเด็ดนี้ด้วยเทอญ
คลิก ” เสี่ยงทาย ” …